Header Ads

Bí quyết "giữ eo" ngay cả khi ngồi văn phòng 8 tiếng

Bỏ ra 8 tiếng mỗi ngày để ngồi làm việc mà cơ thể vẫn khỏe mạnh và thon thả là ước mơ tuy “nhỏ nhoi” nhưng khó thực hiện được của dân văn phòng. Đừng lo, một khi Vui Vẻ đã ra tay giúp bạn thì “không có gì là không thể”! Dưới đây là 7 tuyệt chiêu “đánh bay mỡ thừa” hiệu quả nhất mà dân văn phòng cần biết:


1. “Ăn sáng như đức vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như kẻ ăn mày”
Chào ngày mới bằng một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng là cách tốt nhất giúp bạn duy trì trạng thái “tràn đầy sức sống” cả ngày. Tuy nhiên, trong bữa điểm tâm, cần hạn chế thức ăn “ngọt nhân tạo”, và chọn thực phẩm “ngọt tự nhiên” như mật ong, sữa chua,…Dân văn phòng thường có xu hướng nhâm nhi một tách cà phê vào buổi sáng, đáng buồn thay, để ngăn ngừa sự ghé thăm của vị khách không mời mang tên “mỡ bụng”, Vui Vẻ khuyên bạn phải hạn chế thói quen này thôi!

2. Ngưng lười biếng
Hãy tập cho mình thói quen rời khỏi ghế khoảng 5 phút ngắn ngủi sau mỗi 45 phút làm việc. Thay vì gửi email, hãy đi bộ đến bàn làm việc của đồng nghiệp; hay thay vì đi thang máy khi di chuyển trong vòng 3 tầng đổ lại, hãy trở thành “anh hùng thang bộ” để đốt cháy lượng mỡ đang “ngự trị” trong cơ thể bạn một cách nhanh chóng.

3. Thiếu gì cũng được, trừ thiếu nước
Thật sai lầm nếu như bạn nghĩ rằng, chúng ta chỉ cần uống nước khi cảm thấy khát. Trong môi trường làm việc văn phòng, ngồi máy lạnh 8 tiếng một ngày tưởng sướng hóa ra lại khổ. Bởi lẽ, lượng nước trong người bạn chẳng thể tồn tại lâu dài bởi khả năng hút nước siêu phàm của “anh chàng máy lạnh”. Ngoài ra, việc thiếu nước còn tạo cho chúng ta cảm giác đói bụng nhanh chóng, vì vậy, hãy luôn cung cấp cho cơ thể đủ lượng nước cần thiết.

4. Hết duyên hết nợ với đồ ngọt
Vui Vẻ xin chia buồn với bạn vì muốn “dáng xinh dáng khỏe”, bạn phải bước đi và không ngoảnh lại nhìn những chai nước có gas thơm ngon hay những ly chè béo bở đầy hấp dẫn. Thôi rồi, thèm quá thì phải làm sao? Hãy nhâm nhi ngay một tách trà ấm thơm lừng không đường để cấp nước cho cơ thể nhé bạn tôi ơi!

5. Cuộc sống chỉ viên mãn khi ta biết thư giãn
Trạng thái căng thẳng thường kích thích chúng ta ăn nhiều hơn. Ngoài ra, sự căng thẳng còn góp phần không nhỏ trong việc khiến bạn cảm thấy hoảng loạn khi cân nặng của mình tăng không ngừng nghỉ, mỡ bụng được dịp sinh sôi nảy nở. Do đó, hãy luôn giữ cho đầu óc cũng như cơ thể ở trạng thái thư giãn, thoải mái để làm việc một cách tốt nhất.

6. Ngủ đủ giấc, dậy đúng giờ
Theo nghiên cứu, người ngủ dưới 7 tiếng/ngày thường sở hữu lượng hooc-môn Ghrelin rất lớn trong cơ thể, gây ra chứng thèm ăn khó kiểm soát. Thói quen xấu này không những gây nên bệnh béo phì mà còn khiến bạn tăng khả năng mắc bệnh đái tháo đường. Vì vậy, dù có nhiều việc phải làm, bạn không nên thức khuya để giải quyết công việc mà hãy tự sắp xếp cho mình một lịch trình làm việc phù hợp và hiệu quả hơn.

7. “Muốn khỏe đẹp thì phải tập thể thao”
Yếu tố quyết định liệu bạn có thành công trong công cuộc giữ dáng hay không chính là tập thể dục đều đặn. Dân văn phòng khổ trăm bề, công việc có khi tan ca vẫn chưa giải quyết hết. Tuy nhiên, sức khỏe là vàng. Do đó, hãy tìm mọi cách dành thời gian cho việc tập thể dục. Chỉ cần khoảng 1 tiếng mỗi ngày, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi tác dụng to lớn mà thể dục mang lại cho mình. Một số môn thể thao rất phổ biến trong giới văn phòng mà bạn có thể tham khảo là tập yoga, đá bóng, đi bộ, đạp xe,…

- HR Insider / VietnamWorks -

No comments

Powered by Blogger.